Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

7 LỖI LỚN AFFILIATE MARKETER THƯỜNG MẮC PHẢI - PHẦN I


Trong bài trước, tôi đã giới thiệu tới các bạn Marketing liên kết là gì và làm thế nào để có những chiến dịch Marketing liên kết thông minh. Trong bài sưu tập lần này, tôi xin được chia sẻ với các bạn bài viết hữu ích về 7 lỗi lớn Affiliate Marketer thường mắc phải từ Jennifer Ledbetter - một Affiliate thành công với hàng triệu đô la doanh thu mỗi năm.

                Jennifer Ledbetter




 Khi bắt đầu Affiliate Marketing, tất cả những gì tôi muốn chỉ là kiếm tiền và kiếm thật nhiều tiền. Vì thế, tôi chạy mọi hoạt động, thử mọi thứ mà không hề phát hiện  những lỗi tôi mắc phải  có ảnh hưởng to lớn tới cơ hội thành công trong dài hạn của tôi như thế nào.
 Qua nhiều năm kinh nghiệm về  làm cũng như  giảng dạy  Affiliate Marketing , tôi đã tổng hợp và  rút ra 7 sai lầm lớn mà những  Affiliate Marketer  mới bắt đầu thường mắc phải.

1, BÁN HÀNG THAY VÌ TƯ VẤN.

 “Marketing” chỉ là một phần của cụm từ “Affiliate Marketing”  nhưng nó có ý nghĩa cho hầu hết  các hoạt động  của hình thức  này bởi: công việc của một Affiliate không phải là bán hàng – đó là phần việc của những Website thương mại  mà đường link của Affiliate đưa độc giả tới.
Khi mới bắt đầu, tôi đã rất bốc đồng  ( và ngây thơ)  khi đăng  khắp Blog của mình những cụm từ và link mang tính kêu gọi mua hàng  mà không hề đưa ra cho người đọc lý do tại sao họ nên mua sản phẩm đó. Tôi chỉ muốn họ click vào banner để có hoa hồng cho bản thân.
Mọi người có xu hướng nghe lời khuyên từ ai đó trước khi đưa ra quyết định: có nên mua một sản phẩm hay không.  Đó là lý do tại sao những  nhận xét về sản phẩm trên Amazon lại có sức mạnh tới vậy. Những nhận xét này  là phản hồi chân thực, khách quan  và ( thường) phi lợi nhuận và đối với người mua, chúng có độ tin cậy khá cao.
Khi chúng ta đưa ra những đánh giá một cách khách quan thay vì  làm việc như một người bán tích cực, chúng ta sẽ nhận ra rằng doanh số bán không chỉ tăng mà người mua sẽ còn quay lại với những đề nghị về sản phẩm khác  trong tương lai.

 2. QUÁ NHIỀU!

 Một lỗi lớn khác mà tôi mắc phải khi mới bắt đầu  là: tham gia tất cả các chương trình Affiliate  tôi thấy. Trong lúc tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng chắc chắn rằng, mình sẽ có nhiều nguồn thu nhập thì thách thức mà tôi phải đối mặt chính là có quá nhiều vấn đề phải giải quyết  và dần mất kiểm soát.
Vì vậy, hãy lựa chọn những chương trình  Affiliate một cách thông minh và đừng tự làm mình quá tải.

3. KHÔNG THỬ

 Chẳng hạn  khi tôi lựa chọn “Clickbank” ( một hệ thống chuyên về Affiliate  Marketing), tôi sẽ tự đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng  và  thử nghiệm sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này để hiểu rõ những ưu nhược điểm trước khi đưa ra lời tư vấn cho độc giả.
 Tôi rút ra kinh nghiệm này không dễ dàng.

 Không có gì dễ khiến độc giả mất lòng tin hơn là việc bạn giới thiệu cho họ một sản chương trình khuyến mãi tồi (có quy trình phiền phức, chất lượng kém…). Hãy tự đặt bản thân vào vị trí của khách hàng tiềm năng và xem những gì sẽ xảy ra nếu họ nghe theo lời khuyên của bạn.

4) KHÔNG TRACKING

Đây là một lỗi lớn tôi mắc phải từ những ngày đầu tiên. Tôi bắt đầu sự nghiệp Affiliate Marketing  của mình bằng một trang web miễn phí trên  Squidoo ( và tôi vẫn dùng tới ngày này). Tôi thích các sản phẩm  khuyến mãi của Amazon trên trang này nhưng  quên không đặt track link.
Tại sao đây lại là một sai lầm? Rất đơn giản, khi bạn thực hiện một giao dịch sản phẩm, hiển nhiên bạn muốn biết giao dịch này đến từ đâu. Nó giúp bạn biết được trang Web nào có tỉ lệ convert cao từ đó có thể phát triển và cân đối chiến dịch Affiliate của mình.
Kiếm được hoa hồng rất tuyệt, nhưng hiểu biết nơi và cách tạo ra hoa hồng sẽ giúp bạn trở thành một Marketer tốt hơn.  Nó là căn cứ giúp bạn  phát triển và cân đối các chiến dịch.

Jennifer Ledbetter hay còn được gọi là "PotPieGirl" - được biết đến như một Affiliate Marketer  đã đi từ con s không tới kiếm được số tiền 6 con số chỉ trong một năm với những công cụ không tốn phí cùng với những chiến dịch Marketing liên kết thông minh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét