Trong bài trước, tôi đã giới thiệu tới các bạn Marketing liên kết là gì và làm thế nào để có những chiến dịch Marketing liên kết thông minh. Trong bài sưu tập lần này, tôi xin được chia sẻ với các bạn bài viết hữu ích về 7 lỗi lớn Affiliate Marketer thường mắc phải từ Jennifer Ledbetter - một Affiliate thành công với hàng triệu đô la doanh thu mỗi năm.
Jennifer Ledbetter
Khi bắt đầu Affiliate
Marketing, tất cả những gì tôi muốn chỉ là kiếm tiền và kiếm thật nhiều tiền.
Vì thế, tôi chạy mọi hoạt động, thử mọi thứ mà không hề phát hiện những lỗi tôi mắc phải có ảnh hưởng to lớn tới cơ hội thành công
trong dài hạn của tôi như thế nào.
Qua nhiều năm kinh nghiệm về làm cũng như
giảng dạy Affiliate Marketing , tôi đã tổng hợp
và rút ra 7 sai lầm lớn mà những Affiliate
Marketer mới bắt đầu thường mắc phải.
1, BÁN HÀNG THAY VÌ TƯ
VẤN.
“Marketing” chỉ là một phần của cụm từ “Affiliate Marketing” nhưng nó có ý nghĩa cho hầu hết các hoạt động
của hình thức này bởi: công việc
của một Affiliate không phải là bán hàng – đó
là phần việc của những Website thương mại
mà đường link của Affiliate đưa độc
giả tới.
Khi mới bắt đầu, tôi đã
rất bốc đồng ( và ngây thơ) khi đăng
khắp Blog của mình những cụm từ và link mang tính kêu gọi mua hàng mà không hề đưa ra cho người đọc lý do tại
sao họ nên mua sản phẩm đó. Tôi chỉ muốn họ click vào banner để có hoa hồng cho
bản thân.
Mọi người có xu hướng
nghe lời khuyên từ ai đó trước khi đưa ra quyết định: có nên mua một sản phẩm
hay không. Đó là lý do tại sao những nhận xét về sản phẩm trên Amazon lại có sức mạnh
tới vậy. Những nhận xét này là phản hồi
chân thực, khách quan và ( thường) phi lợi
nhuận và đối với người mua, chúng có độ tin cậy khá cao.
Khi chúng ta đưa ra những
đánh giá một cách khách quan thay vì làm
việc như một người bán tích cực, chúng ta sẽ nhận ra rằng doanh số bán không chỉ
tăng mà người mua sẽ còn quay lại với những đề nghị về sản phẩm khác trong tương lai.
2. QUÁ NHIỀU!
Một lỗi lớn khác mà tôi mắc phải khi mới bắt đầu là: tham gia tất cả các chương trình Affiliate tôi thấy. Trong lúc tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng
chắc chắn rằng, mình sẽ có nhiều nguồn thu nhập thì thách thức mà tôi phải đối
mặt chính là có quá nhiều vấn đề phải giải quyết và dần mất kiểm soát.
Vì vậy, hãy lựa chọn những
chương trình Affiliate một cách thông minh và đừng tự
làm mình quá tải.
3. KHÔNG THỬ
Chẳng hạn khi tôi lựa chọn “Clickbank” ( một hệ thống
chuyên về Affiliate Marketing), tôi sẽ tự đặt bản thân mình
vào vị trí của khách hàng tiềm năng
và thử nghiệm sử dụng dịch vụ của
nhà cung cấp này để hiểu rõ những ưu nhược điểm trước khi đưa ra lời tư vấn cho
độc giả.
Tôi rút ra kinh nghiệm này không dễ dàng.
Không có gì dễ khiến độc giả mất lòng tin hơn
là việc bạn giới thiệu cho họ một sản chương trình khuyến mãi tồi (có quy trình
phiền phức, chất lượng kém…). Hãy tự đặt bản thân vào vị trí của khách hàng tiềm
năng và xem những gì sẽ xảy ra nếu họ nghe theo lời khuyên của bạn.
4) KHÔNG
TRACKING
Đây là một lỗi lớn tôi mắc phải từ những ngày đầu
tiên. Tôi bắt đầu sự nghiệp Affiliate Marketing của mình bằng một trang web miễn phí trên Squidoo ( và tôi vẫn dùng tới ngày này). Tôi
thích các sản phẩm khuyến mãi của
Amazon trên trang này nhưng quên không đặt
track link.
Tại sao đây lại là một sai lầm? Rất đơn giản, khi
bạn thực hiện một giao dịch sản phẩm, hiển nhiên bạn muốn biết giao dịch này
đến từ đâu. Nó giúp bạn biết được trang Web nào có tỉ lệ convert cao từ đó có
thể phát triển và cân đối chiến dịch Affiliate
của mình.
Kiếm được hoa hồng rất tuyệt, nhưng hiểu biết nơi
và cách tạo ra hoa hồng sẽ giúp bạn trở thành một Marketer tốt hơn. Nó là căn cứ giúp bạn phát triển và cân đối các chiến dịch.
Jennifer Ledbetter hay còn được gọi là "PotPieGirl" - được biết đến như một Affiliate Marketer đã đi từ con số không tới kiếm được số tiền 6 con số chỉ trong một năm với những công cụ không tốn phí cùng với những chiến dịch Marketing liên kết thông minh của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét