Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

3 KIỂU MARKETING LIÊN KẾT VÀ LỰA CHỌN TẠO LỢI NHUẬN CHO TÔI (PHẦN I)


                                                                     _ Pat Flynn _

Pat Flynn là một Affiliate Marketer thành công với thu nhập hàng trăm nghìn đô la mỗi tháng.
Blog cá nhân http://www.smartpassiveincome.com/ là nơi anh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình làm Marketing liên kết của mình



 Trong báo cáo doanh thu tháng gần nhất của tôi, bạn có thể sẽ nhận thấy rằng thu nhập Marketing liên kết của tôi từ các sản phẩm điện tử còn cao hơn nhiều so với bán lẻ trực tuyến.  Tôi đã nhận đươc khá nhiều những phản hồi, đề nghị tôi giải thích nhiều hơn về  nơi nguồn thu Affiliate này tới  cũng như cách thức hoạt động để có được số tiền  đó.
 Thay vì phân tích chi tiết  thu nhập đến từ những đâu, chỗ này bao nhiêu, chỗ kia bao nhiều – tôi quyết định chuyển hướng bài viết này sang nội dung hữu ích hơn cho mọi người thay vì chỉ nói với các bạn số tiền tôi kiếm được. Một lần nữa xin nhấn mạnh, tôi không ở đây để nói về số tiền  kiếm được. Tôi ở đây để chỉ cho các bạn: tôi đã kiếm tiền online như thế nào và đã học được gì trong suốt quá trình đó.
 Khi suy nghĩ chi tiết về doanh thu Affiliate, tôi xác định mình có thể chia phương thức kiếm tiền từ Affiliate làm 3 nhóm cơ bản:  tự do, liên hệ và tham gia.

 1. MARKETING LIÊN KẾT TỰ DO

 Đây là những chiến dịch Marketing liên kết cơ bản dạng trả tiền qua click (Paid per click – PPC). Với phương thức này, bạn không cần có nguồn trực tuyến ( website, blog, trang mạng xã hội…)  hay kiến thức chuyên môn về sản phẩm đang xúc tiến đồng thời không có sự liên kết giữa bạn và người tiêu dùng cuối cùng. Tất cả những gì bạn làm đơn giản chỉ là đưa ra link Affiliate qua Google Adword hoặc quảng cáo Facebook hay  bất cứ gì đó, hi vọng rằng có ai đó sẽ click vào link,  mua sản phẩm và bạn kiếm được  hoa hồng.
  Lý do khiến hình thức này thu hút khá nhiều người là: không nguồn trực tuyến và không chuyên môn. Bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để xây dựng uy tín và lòng tin với một vài nhóm người trên mạng trong khi rất nhiều người e ngại giao dịch trên các blog hay website… hoặc đơn giản là bạn không có thời gian. Với rất nhiều người, hình thức này là giải pháp duy nhất.
Cá nhân tôi không thích mô hình kinh doanh này bởi với tôi, đây không phải là mô hình kinh doanh. Nó có phải là một mô hình mang lại thu nhập không?  - Có!, nhưng là mô hình kinh doanh có thể xây dựng mối quan hệ với  người dùng cuối cùng thì không.  Với chiến dịch Marketing liên kết PPC, bạn chỉ  trở thành người phía sau hậu trường.
Điều này không dành cho tôi.
Nếu bạn đang “ham hố’ phương thức Marketing liên kết PPC, tôi xin cổ vũ và chúc bạn tiếp tục thành công. Tin tôi đi, nghe nói thì dễ nhưng thực tế lại khó hơn nhiều.

 2. MARKETING LIÊN KẾT LIÊN HỆ

 Một dạng khác của Marketing liên kết  tôi thường hay gọi là “ liên hệ”. Đó là khi bạn có một vài nguồn trực tuyến như  website, blog, podcast, video… và bạn gắn link affiliate lên đó nhưng thực ra bạn chưa hề sử dụng những sản phẩm này.
 Trở lại thời kỳ khi link tex  đang nổi, tôi nhớ đã thấy tất cả các website kiếm tiền online đăng những banner quảng cáo chữ với kích thước 125x125 và hầu hết những trang này không sử dụng những dịch vụ đó. Trên những blog tài chính cá nhân  như ING, Everbank, LendingClub và khá nhiều những trang tài chính khác những quảng cáo Affiliate tương tự. Tôi không chắc rằng tất cả những ai đặt link trên blog đều thực sự sử dụng một trong những dịch vụ đó hay không.
 Đặt link Affiliate của sản phẩm, dịch vụ  có liên quan tới nội dung trang của bạn là một chiến dịch tốt để kiếm thêm thu nhập. Đó có thể là một banner ở thanh bên hoặc link text ở đầu trang blogspot. Do bạn có một website và  kiến thức chuyên môn, mọi người sẽ tin bạn cũng như quảng cáo đặt trên trang của bạn.
 Tôi có một vài link kiểu này đặt trên khắp trang. Tại thanh bên, bạn sẽ thấy một quảng cáo cho sản phẩm “ tạo App cho iphone”. Hầu hết các bạn đều biết có một vài ứng dụng Iphone đã mang về thu nhập cho tôi hàng tháng nhưng tôi không hề sử dụng những sản phẩm này. Tuy nhiên, tôi quen biết với chủ sản phẩm và đó là lý do tại sao tôi tin anh ấy cũng như quyết định đặt quảng cáo trên trang của mình.
Marketing liên kết liên hệ thật tuyệt, nhưng tôi xin tiết lộ rằng, 95% marketing liên kết của tôi đến từ phương thức cùng tôi sẽ chia sẻ sau đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét